Anong Meron sa Pusong Bato?

Buong araw kahapon, sa halos di mabilang na pagkakataon ay naririnig ko ang mga linyang…

Di mo alam dahil sa yo
Ako’y di makakain
Di rin makatulog
Buhat ng iyong lokohin
Kung ako’y muling iibig
Sana’y di maging katulad mo
Tulad mo na may pusong bato”

Nakakainisย  lang! Paulit-ulit! Pagsakay ko ng jeep, tinugtog, pagpunta ko sa tindahan, pagkain ko sa karinderya, pati sa paglibot ko sa lahat ng fm stations, sa tindahan, kahit saan! My gas! Gasgas na ang tenga ko!

Para bang sinasadya talaga ng kalawakan na inisin ako.

Actually, maganda naman yung song. Nakaka-LSS din. Maayos ang lyrics. Maayos naman ang pagkakakanta. [NO SARCASM INTENDED] Yun nga lang, parang may mali sa kanya. Overused? ewan. Basta kung sa babae pa, perfect siya pero hindi ko siya type. ๐Ÿ˜€ Malabo ba? Ganun kasi yung kanta.

Gawang pinoy ito, OO. At proud akong nakakagawa pa rin tayo ng mga magagandang kanta. Marahil ay hindi ko lang talaga trip ang ganitong tipo pero parang marami naman sa ibang mga walang tasteย ย may gusto kaya ayos na rin. Hindi na ako kokontra.

Sana may bagong kanta si Yeng. Para tapatan ito at ihinto na ang pagpapatugtog sa radyo.

Sa mga walang ideya kung ano ang kantang ito na sinasabi ko, heto siya.

Goodbye Gangnam Style na ba? Hello Pusong Bato? ๐Ÿ˜€

 

________________

Ang tagal ko na palang hindi nagpo-post in Filipino. Naubos na ang English ko. Kailangan ko pa ulit mag-ipon ng sapat na shakra.ย 

17 thoughts on “Anong Meron sa Pusong Bato?

  1. Baka destined ka para makabisado mo yung kanta? Hahah. Minsan kahit ayaw na ayaw mo pero dahil uso at lagi pinapatugtog, papakinggan mo nalang tapos boom makakabisado mo pa. Haha!

  2. Basta kung sa babae pa, perfect siya pero hindi ko siya type. Malabo ba? Ganun kasi yung kanta.

    Andami kong tawa dito pero nakuha ko ang punto mo. E yan ang demand ng sambayanan e. Madaming nakakarelate. Baka kaya di mo gusto kasi di ka makarelate. Like, pusong mamon ka kasi ganyan. Hehe. Anywho, yeah, mamememorize mo nga to kahit labag sa loob mo.

  3. ang kantang gigil na gigil at labis ang pinagdadaanan.
    pati yung pamangkin ko kabisado yung lyics. hehe
    ewan ko ba kung anong meron sa pusong bato ๐Ÿ˜›
    pati tuloy ako kahit di ko gusto napapakanta.

Be real. Spill it. What do you think?

