Liebster Blog Award

Isang buwan pa lang yata mula ng maisipan kong gumawa ng blog at heto na? Akala ko kung anong seafood ang matatanggap ko [masarap pa naman sana ang LOBster]. Joke yun, tumawa ka please! Pero tiyak na mas masarap pa ito kesa dun! At mas nakakatuwa kesa sa joke ko. Di ko akalaing may maliligaw dito sa madilim [literally] na sulok ng ‘blogosperyo’ ika nga nila.

Maraming salamat DonQC06 para sa award!

Tama na ang satsat. Heto na.

Mga sagot sa tanong ni DonQC06 :

1. Sino ang mas paborito mong komedyante: si Vice Ganda o si Jose Manalo? Bakit??

Ang hirap! pero sige, Si Vice na lang. Naalala ko kasi mukha ko kapag nakikita ko si Jose. As the saying goes, it’s hard to face your problem.

2. Kelan ka ipinanganak?

September 16, 1990. 10:45 ng gabi matapos maglabor si mama sa panganay nyang anak sa loob ng 20 oras at muntik na siyang ma-CS. buti na lang lumabas ako.
3. Kung may bubuhayin kang patay, sino ang gusto mong buhayin?

Yung tito kong pastor na binaril.
4. Ilan ang followers mo sa blog (with exceptions sa mga publicize something like FB, Twitter..)

38. Kadalasan yung mga finollow ko muna at nahiya na rin at nag follow back.
5. Kelan ka nagkaroon ng wordpress account o any blogsite?

Ika-16 ng Agosto nitong taon lang. Ang wordpress ang kauna-unahan kong blogsite. Para mapakawalan ko ang nakatagong mga ideya na konti lang ang nakaka-appreciate sa facebook.
6. Ano ang paboritong mong horror film?

The Grudge. uhm, horror na ba yung Saw?
7. Ano ang paborito mong show noong 90s?

Sineskwela at Hiraya Manawari.
8. Anong pelikula ang una mong napanood na pinalabas ngayong 2012?

Unofficially Yours.

9. Use THOR in a sentence.

Thank you for this LiebsTHOR award!๐Ÿ˜‰

10. Bukod sa UP Pep Squad, sino pa sinuportahan mo noong UAAP Cheerdance Competition?

Dahil sa tanong na to, pinanuod ko ang videos ng lahat at nagandahan ako sa FEU. Deserve nila ang 2nd place. [wala talaga akong sinuportahan kundi UP, taga-Leyte man ko pero naa sa Cebu karon nagtrabaho. Bisaya ko!]

________________

Ang aking mga napiling bigyan ng loadย  award:

In no particular order…

1. Lumang Pluma

2. Sankage Steno

3. zezil

4. Dwight

5. mytwocentson

6. kape.upo.kwento

7. theworshipwarriorbride

8. chilledhoney

9. Dream.Have Faith.

10. Serendipitous Wordsmith

11. bagotilyo

Pakisagot lang po ang mga tanong na ito kung di na kayo busy:

1. Ano ang motto mo sa buhay?

2. Kung magiging hayop ka, ano at bakit?

3. Lights on or lights off?๐Ÿ˜‰

4. Kailan mo nalamang magaling ka magsulat?

5. ย Paano ka napadpad sa wordpress? o sa mundo ng blogging?

6. Alin sa seven deadly sins ang sa tingin mo ay guilty ka?

7. Ano ang pinakaayaw mo sa isang tao?

8. Ano ang paborito mong libro? (maliban sa Bible)

9. Ilan ang gusto mong anak? Ilang babae at lalake?

10. Anong ido-donate mong body organ pag patay ka na? Kung sakali lang gusto mo.

11. Ano ang paborito mong kulay?

____________________

Sa mga na nominate, kailangan niyo ding ipasa ang batoย  magnominate ng 11 bloggers at magtanong ng 11 questions sa kanila. Bawal nga pala inominate yung nagnominate sa inyo.

Congrats sa ating lahat! Keep on blogging!

32 thoughts on “Liebster Blog Award

  1. hahaha, salamat Realdale…uy LIKE ko din ‘yang Hiraya Manawari๐Ÿ˜‰ Crush ko pa si Carlo Aquino noon eh hehe. Saka I agree, maraming hindi nakaka-appreciate ng notes sa FB pero kung sabagay hindi mo sila mapipilit magbasa ehehe, weird lang kasi nung lumipat ako dito tapos naglalagay ako ng link sa wall ko saka naman sila pumupunta haha, pero onti padin sila.๐Ÿ™‚
    sasaguting questions maya-maya hahaha

  2. Dahil matigas ang ulo ko dito ko sasagutin ang mgatanong mo hehhe๐Ÿ™‚

    1. Ano ang motto mo sa buhay?
    Life is good if u know how to live :p

    2. Kung magiging hayop ka, ano at bakit?
    ASO par mans bestfriend… hehe

    3. Lights on or lights off?
    Lights on .. haaar!!!

    4. Kailan mo nalamang magaling ka magsulat?
    Hindi ko pa din alam . tinutuklas ko p lang.

    5. Paano ka napadpad sa wordpress? o sa mundo ng blogging?
    Isang araw na wala akong magawa sa buhay nagsearch ako sa google ng mga blogs . And presto! natagpuan ko n lng ang sarili kong ngbablog ng kung ano2.

    6. Alin sa seven deadly sins ang sa tingin mo ay guilty ka?
    lust :p

    7. Ano ang pinakaayaw mo sa isang tao?
    conceited man.

    8. Ano ang paborito mong libro? (maliban sa Bible)
    mitch alboms books

    9. Ilan ang gusto mong anak? Ilang babae at lalake?
    2 babae dalawang lalake para balanse.

    10. Anong ido-donate mong body organ pag patay ka na? Kung sakali lang gusto mo.
    ang aking mapangakit na mga mata… *hindi kasama ang eyebags*

    11. Ano ang paborito mong kulay?
    blue .

    Salamat sa pagpili sakin pareng RD . (rest day?) hehhe.

    dapat sakin most stubborn blogger award. lels

    ingats.

  3. kulig!! SALAMAT. haha kinda made my day. haha kahit hindi ko alam kung papano ako magnonominate ng iba pang mga kablog (dahil hindi pa ako masyadong nakakaestablish rapport๐Ÿ™‚, eh sige susubukan ko. SALAMT ULET!! sulat lang nang sulat! Godbless:)

    • makaka establish rapport ka rin nyan.. tanggalin lang ang hiya ng konti.

      Ikaw rin, keep on writing! [inenglish ko lang?]๐Ÿ˜€

      Godbless din sayo!๐Ÿ˜€

  4. hello po! nag enjoy ako sa pagbabasa ng post na’to… napadaan here :))

    by the way, bisaya sad koo..haha..nice to see a fellow bisaya here in blogosphere ^_^

    keep blogging โ™ฅ

  5. 1. Ano ang motto mo sa buhay?
    -Humility before glory

    2. Kung magiging hayop ka, ano at bakit?
    -Eagle…kasi pinipili niyang liparan kung saan malakas yung hangin tapos hindi paayon sa hangin pasalungat๐Ÿ™‚

    3. Lights on or lights off?
    -lights off paag matutulog, lights on syempre kapag nagbabasa hehe

    4. Kailan mo nalamang magaling ka magsulat?
    -hmmm? ‘di ko pa alam hehe

    5. Paano ka napadpad sa wordpress? o sa mundo ng blogging?
    -sa blogging…nag-jo-journal na ako nung high school pa kaya nung may multiply nagsimula ako dun. Sa WP naman, hehehe mhabang kwento

    6. Alin sa seven deadly sins ang sa tingin mo ay guilty ka?
    -Pride hehe๐Ÿ˜‰ ang hirap eh, kaya tignan mo yung motto ko

    7. Ano ang pinakaayaw mo sa isang tao?
    -mayabang…as in super hangin saka hindi marunong makinig sa iba

    8. Ano ang paborito mong libro? (maliban sa Bible)
    -Piercing the Darkness saka This Present Darkness ni Frank Peretti

    9. Ilan ang gusto mong anak? Ilang babae at lalake?
    -tig-1๐Ÿ™‚

    10. Anong ido-donate mong body organ pag patay ka na? Kung sakali lang gusto mo.
    -yung puso ko siguro? o mata haha (pwede yung vocal chords) kung oo pwede yun din)

    11. Ano ang paborito mong kulay?
    -Pink,white

  6. Pingback: Pamagat na Walang Salitang ‘Liebster’… Oops! « Modern-Day Kwaderno

  7. Pingback: Expect the Unexpected « Dream. Have Faith.

  8. Pingback: 3rd Monthsary « realdale

Be real. Spill it. What do you think?

